Saturday, October 1, 2011

OS X คืออะไร

OS X คือ สิ่งทำให้Mac เป็น Mac

ด้วยการที่เราออกแบบซอฟแวร์ให้ทำงานเข้ากับฮาร์ดแวร์ของเราได้อย่างสมบูรณ์ และการที่สร้างมาบนพื้นฐานระบบ UNIX ที่เชื่อถือได้ OS X จึงเป็นระบบปฏิบัติการที่ดียิ่งกว่าที่ออกแบบมาให้ใช้งานเทคโนโลยีอันล้ำหน้าใน Mac ใหม่ทุกเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และให้ประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกับทุกๆอย่างได้ดีและสร้างสรรค์ที่สุดเท่าที่เป็นไปได้




ฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ที่เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์

เพราะเครื่อง Mac และซอฟแวร์ในเครื่องทำจากบริษัทเดียวกัน จึงทำให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ทั้งระบบ เช่น OS X ที่ใช้งานสถาปัตยกรรมของโปรเซสเซอร์ในเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ, Multi-Touch trackpad ใน Mac โน๊ตบุ๊คที่ให้คุณสามารถลากนิ้วเข้าหากัน, เลื่อน 2 นิ้ว และแตะเพื่อควบคุมทุกๆ app ในระบบ, OS X ช่วยประหยัดแบตเตอรี่โดยการลดความสว่างของจอในพื้นที่ที่มีแสงน้อยหรือแม้แต่การควบคุมระดับพลังงานระหว่างการกดคีย์บอร์ดแต่ละปุ่ม




ใช้ง่าย แต่ทรงพลังอย่างน่าทึ่ง

ตั้งแต่ desktop ที่เห็นจนถึงโปรแกรมที่ใช้เป็นประจำ ทุกๆอย่างถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงความเรียบง่ายและสละสลวย คุณจึงทำทุกอย่างได้อย่างสร้างสรรค์และสนุก และเพราะการทำเรื่องไม่น่าเชื่อให้เป็นเรื่องง่ายๆ ต้องใช้ความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีขั้นสูง OS X จึงถูกสร้างมาบนระบบ UNIX ที่มั่นคงและพิสูจน์ด้วยกาลเวลาแล้วว่ามีความเสถียรที่ไม่มีใครเทียบได้และประสิทธิภาพสูง พร้อมกราฟฟิคที่น่าทึ่ง บวกกับความเป็นผู้นำในการรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆบนอินเตอร์เน็ท


ปลอดภัยโดยธรรมชาติ

OS X สามารถปกป้องตัวเองจาก PC ไวรัสและโปรแกรมที่มุ่งร้ายต่างๆ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะ Mac ทุกเครื่องส่งขายโดยตั้งค่ามาให้ปลอดภัยตั้งแต่ต้น, คุณจึงไม่ต้องกังวลกับการปรับแต่งให้ยุ่งยาก และไม่ต้องเสียเวลากับ security alert หรือการ scan ไวรัส, นอกจากนั้น Apple ยังคอยดูแลเรื่องภัย online อย่างทันท่วงที และส่งอัปเดทตรงเข้าเครื่อง Mac ของคุณโดยอัตโนมัติ และด้วย FileVault 2 ใน OS X Lion ข้อมูลทั้งหมดบน Mac ของคุณจึงถูกปกป้องด้วยการเข้ารหัสที่แข็งแกร่ง
สร้างมาให้ใช้กับคนอื่นได้

ความหลากหลายของ Mac OS X ทำให้ใช้ได้แทบทุกที่ รวมถึงเน็ทเวิร์คของ Windows ถ้าคุณจะส่งไฟล์, รูป หรือข้อมูลต่างๆจาก Windows PC ก็ทำได้ง่ายๆ บวกกับความสามารถในการใช้ระบบปฏิบัติการ Windows บนเครื่อง Mac และการรองรับ Microsoft Exchange Server เวอร์ชั่นล่าสุดใน OS X ทำให้คุณใช้ Mac ได้ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน โดยที่ยัง sync อีเมล, ตารางเวลา และ contacts ได้จากที่เดียวกัน OS X สามารถทำงานกับกล้องดิจิตอล, ปริ้นเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆแทบทุกชนิดได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลด driver แยกต่างหาก และสามารถเปิดไฟล์ที่เป็นที่นิยมอย่าง JPG, MP3 รวมถึงไฟล์ Microsoft Word, Excel และ PowerPoint
นวัตกรรมที่เข้าถึงง่าย

Mac OS X มาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยให้ผู้พิการใช้ Mac ได้ง่ายขึ้น โดยมีความสามารถหลากหลายที่ีระบบปฏิบัติการอื่นไม่เคยมี เช่น VoiceOver ที่ช่วยอ่านทุกอย่างบนจอซึ่งใช้งานได้ถึง 20 ภาษา และทำให้ผู้พิการทางสายตาสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์โดยการคีย์คำสั่งและการวาดนิ้วแบบต่างๆบน Multi-Touch trackpad รวมถึงการรองรับ braille display กว่า 40 ชนิดทั้งแบบต่อสายและแบบ Bluetooth ตั้งแต่แกะกล่อง บวกกับความสามารถในการช่วยเหลืออีกมาก เช่น การซูมหน่้าจอแบบ dynamic, การแสดง closed caption ในวิดีโอ, และการปรับขนาดจอภาพ
เสถียรตั้งแต่ตอนเกิด

ทุกๆอย่างบน Mac เป็นอะไรที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ แม้แต่การอัปเกรดสู่ OS เวอร์ชั่นล่าสุด โดยจะมีการตรวจโปรแกรมทุกตัวว่าสามารถใช้งานได้กับรุ่นใหม่ และแยกตัวที่ใช้ไม่ได้เอาไว้ ถ้าเกิดไฟดับระหว่าง install ก็เริ่มใหม่ได้โดยที่ข้อมูลไม่หาย และที่ดีที่สุดคือการที่อัปเกรดได้โดยที่ไม่ต้อง format ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการลงโปรแกรม การถ่ายโอนข้อมูล และการตั้งค่าใหม่ หรือถ้าคุณลบไฟล์ไปโดยบังเอิญ ก็สามารถกลับไปเรียกคืนมาได้จาก backup ใน Time Machine




มาพร้อมทุกอย่าง

OS X มาในเวอร์ชั่นเดียวที่รวมเอาโปรแกรมซึ่งออกแบบโดย Apple เอาไว้มากมาย ที่ให้คุณเล่นเว็บ, จัดการ contact, แชททั้งแบบเห็นหน้าและแบบ text หรือทำเรื่องในชีวิตประจำวันต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือการที่ทุกอย่างทำงานร่วมกันเพื่อให้คุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสนุกไปกับสิ่งคุณที่ทำ

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms